Contrary to popular opinion, teachers don't live in school. Find out a bit more about when and how your school is occupied to understand when and how energy is being used in your school.
Energy Sparks charts show your schools' energy consumption when the school is open (green) and closed (blue) on school days.
School A
School B
For good energy management, you want most of your energy use to be when the school is open. Compare the following graphs showing the electricity use in two schools. Which school is using most electricity in the early morning? What time does the electricity use shoot up? Can you think of a reason for this? Is anyone in the school at this time?
School C
School D
Now look at School E. When is most electricity being used? Do you think this is anything to do with the school being occupied? School E
This is the recent electricity data for your school: Change units kWh £ CO2 Explore Back 1 period Up to period view Forward 1 period
We set open and closed times as a default but you can change this for your school when logged in as an Admin to your Energy Sparks account. Go to Manage School - Edit School times. Design a questionnaire for staff to answer so that you can understand better what happens at the start and end of the school day. You may want to ask the following questions:
When do you arrive?
What appliances/ equipment do you switch on? (include lights, kettles, photocopiers, projectors, whiteboards, computers, printers, heaters/air con)
What time do you leave?
This is a very good opportunity for staff to think through their arrival and departure routines. Do they need to be switching on equipment so early or turning it off so late?
Explanations School C either has cleaners coming in very early in the morning or the electrical heating system warming up the school. School D is a good representation of when school staff are coming in. School E may have a late evening event taking place. To understand more we would look at the graphs for the next few days. If this pattern repeats we would want to investigate the timings of the electrical heating system or ask the Caretaker or an Energy Sparks auditor for more help understanding what is happening.
Disgrifiad o'r gweithgaredd
Yn groes i'r farn gyffredin, nid yw athrawon yn byw yn yr ysgol. Darganfyddwch ychydig mwy am pryd a sut mae eich ysgol yn brysur i ddeall pryd a sut mae ynni'n cael ei ddefnyddio yn eich ysgol.
Mae siartiau Energy Sparks yn dangos defnydd eich ysgol o ynni pan fydd yr ysgol ar agor (gwyrdd) ac ar gau (glas) ar ddiwrnodau ysgol.
Er mwyn rheoli ynni'n dda, rydych am i'r rhan fwyaf o'ch defnydd ynni fod pan fydd yr ysgol ar agor. Cymharwch y graffiau canlynol sy'n dangos y defnydd o drydan mewn dwy ysgol. Pa ysgol sy'n defnyddio'r rhan fwyaf o drydan yn gynnar yn y bore? Faint o'r gloch mae'r defnydd o drydan yn cynyddu'n sydyn? Allwhc chi feddwl am reswm am hyn? A oes unrhyw un yn yr ysgol ar hyn o bryd?
Nawr edrychwch ar Ysgol E. Pryd mae'r rhan fwyaf o drydan yn cael ei ddefnyddio? Ydych chi'n credu bod hyn oherwydd bod yr ysgol yn llawn pobl?
Dyma’r data trydan diweddar ar gyfer eich ysgol:
Newid unedau
Archwilio
Nid oes gennym ddigon o ddata ar hyn o bryd i arddangos y siart hwn
Rydym yn gosod amseroedd agor a chau yn ddiofyn ond gallwch chi newid hwn ar gyfer eich ysgol pan fyddwch chi wedi mewngofnodi fel Gweinyddwr i'ch cyfrif Energy Sparks. Ewch i Rheoli Ysgol - Golygu Amseroedd Ysgol. Dyluniwch holiadur i staff ei ateb fel y galli di ddeall yn well beth sy'n digwydd ar ddechrau a diwedd y diwrnod ysgol. Efallai y byddwch chi am ofyn y cwestiynau canlynol:
Pryd ydych chi'n cyrraedd?
Pa offer ydych chi'n eu troi ymlaen? (gan gynnwys goleuadau, tegelli, llungopïwyr, taflunwyr, byrddau gwyn, cyfrifiaduron, argraffwyr, gwresogyddion/tymherwyr)
Pa amser ydych chi'n gadael?
Mae hwn yn gyfle da iawn i staff feddwl am eu harferion cyrraedd a gadael. A oes angen iddynt fod yn troi offer ymlaen mor gynnar neu'n ei ddiffodd mor hwyr?
Esboniadau Mae gan Ysgol C naill ai lanhawyr sy'n dod i mewn yn gynnar iawn yn y bore neu system wresogi drydanol yn cynhesu'r ysgol. Mae Ysgol D yn gynrychiolaeth dda o bryd mae staff yr ysgol yn dod i mewn. Mae'n bosib y bydd digwyddiad hwyr gyda'r nos yn digwydd yn Ysgol E. I ddeall mwy byddem yn edrych ar y graffiau ar gyfer y dyddiau nesaf. Os bydd y patrwm hwn yn ailadrodd byddem am ymchwilio i amseriad y system wresogi drydanol neu ofyn i'r Gofalwr neu archwilydd Energy Sparks am fwy o help i ddeall beth sy'n digwydd.
Rydym yn defnyddio rhai cwcis hanfodol i wneud i Sbarcynni weithio. Hoffem hefyd ddefnyddio cwcis dadansoddol fel y gallwn ddeall sut rydych yn defnyddio'r gwasanaeth a gwneud gwelliannau.
Dysgu rhagor