Nawr edrychwch ar y tri siart hyn sy'n dangos yr un cyfnod o amser o un ysgol. Mae'r siart cyntaf yn dangos cost y trydan, mae'r ail yn dangos faint o drydan sydd wedi'i ddefnyddio mewn kWh ac mae'r trydydd yn dangos y carbon deuocsid a allyrrir gan y defnydd hwnnw.
Pa un o'r siartiau hyn sydd ddim yn debyg i'r lleill?
Efallai eich bod wedi sylwi, er bod y siartiau cost a kWh yn cyd-fynd yn eithaf agos, y gall allyriadau carbon y defnydd o drydan mewn ysgolion fod yn dra gwahanol weithiau. Cyn darllen ymlaen, meddylia pam y gallai hynny fod.
Mae cyfrifo'r allyriadau carbon ar gyfer defnyddio nwy yn syml. Mae'n fwy cymhleth wrth gyfrifo'r allyriadau carbon o drydan oherwydd bod y trydan a ddefnyddiwn yn cael ei gynhyrchu o amrywiaeth o danwydd a ffynonellau, ac o ddydd i ddydd - o funud i funud mewn gwirionedd - mae hyn yn newid.
Gweithiwch drwy'r fideo gweithgaredd, edrychwch ar y wefan wych dwyster Carbon ac yna rhowch gynnig ar ein taflen weithgaredd.
Amcanion:
defnyddio strategaethau cyfrifo priodol i ddatrys problemau cynyddol gymhleth
Datrys problemau lluosi gan weithio gyda rhifau cyfan a ffracsiynau degol i dri lle degol
We use some essential cookies to make Energy Sparks work. We'd also like to use analytics cookies so we can understand how you use the service and make improvements.
Learn more