Cwblhau archwiliad llwyth sylfaenol

Ewch i waelod yr hyn sy'n achosi eich llwyth sylfaenol

30 CA2 CA3 CA4 CA5 Mathemateg a Rhifedd Gwyddoniaeth a Thechnoleg
Cyflwyniad
Llwyth sylfaenol trydan yw'r trydan sydd ei angen i ddarparu pŵer i offer sy'n cadw rhedeg yn barhaus. Gellir ei fesur trwy edrych ar y pŵer y mae ysgol yn ei ddefnyddio y tu allan i oriau, pan fydd yr ysgol yn wag. Dyma un o'r meincnodau mwyaf defnyddiol ar gyfer deall defnydd ysgol o drydan. Dylai pob ysgol anelu at leihau eu llwyth sylfaen trydan fesul disgybl i un yr ysgolion gorau. Mae ysgolion yn cyflawni tua'r un swyddogaeth yn fras, felly dylent allu cyflawni defnydd tebyg o drydan, yn enwedig y tu allan i oriau.

Lleihau llwyth sylfaenol ysgol yw un o'r ffyrdd cyflymaf o leihau'r defnydd o ynni, ac arbed arian a charbon deuocsid. Am bob gostyngiad o 1 kW yn y llwyth sylfaenol, bydd yr ysgol yn lleihau ei defnydd cyffredinol o drydan 1 kWh am bob awr o'r flwyddyn, felly dros y flwyddyn gyfan bydd y gostyngiad yn 8,760 kWh. Os yw ysgol yn talu 15c y kWh, gallai’r gostyngiad hwn arbed £1,314 y flwyddyn, os ydynt yn talu 30c y kWh byddai’r arbediad hwnnw’n £2,628. Byddai’r ysgol hefyd yn lleihau ei hôl troed carbon tua 1,700 kg CO2 (ffactorau trosi’r Llywodraeth ar gyfer 2022).

Nod yr ymchwiliad

Gan mai llwyth sylfaenol yw'r trydan sydd ei angen i ddarparu pŵer i offer sy'n cadw rhedeg yn barhaol, dylai fod yn gymharol syml i ddarganfod beth sy'n ei achosi. Gan dybio bod y llwyth sylfaenol yn eich ysgol yn cael ei achosi'n bennaf gan bethau y dylid eu gadael ymlaen.

1) Dechreuwch trwy wneud nodyn o'r holl bethau y DYLID eu gadael ymlaen bob amser - oergelloedd, rhewgelloedd, gweinyddwyr. Cofnodwch y rhain ar ein hofferyn archwilio llwyth sylfaenol. Rydym wedi awgrymu rhywfaint o ddefnydd ynni bras ar gyfer nifer o ddarnau o offer, ond gallwch eu trosysgrifo neu ychwanegu mwy os ydych yn gwybod faint o bŵer y mae eich offer yn ei ddefnyddio.

2)
Yna cyfrwch yr holl bethau y credwch y dylid eu gadael yn y modd segur. Gan dybio bod y rhain yn fwy newydd na 2013, dim ond ychydig bach o bŵer y dylent ei ddefnyddio, ond bydd cael llawer o'r pethau hyn i gyd yn adio i fyny.

3)
Bydd y daenlen yn cyfrifo beth ddylai eich llwyth sylfaenol fod yn eich barn chi. Sut mae'n cymharu â'r llwyth sylfaenol y mae Sbarcynni yn ei fesur?

4)
Beth arall allai fod ar goll o'ch cyfrifiadau? Ewch o amgylch yr ysgol a chwiliwch am bethau sy'n defnyddio trydan, meddyliwch am bethau a allai gael eu gadael ymlaen dros nos, naill ai'n bwrpasol neu drwy gamgymeriad.

5) Cynlluniwch ar gyfer y dyfodol, sut allwch chi gadw eich llwyth sylfaenol i lawr? Os caiff pethau eu gadael ymlaen trwy gamgymeriad, meddyliwch sut y gallwch chi atal hynny rhag digwydd yn y dyfodol. A allech chi ychwanegu rhestrau diffodd i bob ystafell ddosbarth? A oes angen polisïau newydd ar eich ysgol i sicrhau bod defnydd ynni yn cael ei ystyried wrth brynu offer newydd? A ellid gosod amseryddion ar offer presennol fel goleuadau, peiriannau oeri dŵr ac offer TGCh?